Không phải Nguyễn Trường Giang (SN1979) từ chức như nhiều thanh niên sau vài năm làm việc ở ngân hàng. Anh cho biết anh đã làm việc tại một ngân hàng được 15 năm với tư cách là nhân viên cho vay. Anh cho biết, sau nhiều năm làm việc trong ngành nên công việc không căng thẳng, quá quen thuộc và đều đặn. Tôi không có nhiệt huyết. Tôi muốn một thứ gì đó thú vị, mới lạ và đầy thử thách “, anh ấy nói. Khi anh ấy cảm thấy mình giống như một con cá trong ao, anh ấy thực sự muốn bơi trong một môi trường đại dương lớn hơn. — Khi xin nghỉ, vợ của Jiang không phản đối, anh nói rằng vợ anh thoải mái khuyến khích anh cố gắng hết sức để khởi nghiệp. “Vợ tôi không giới hạn thời gian tôi có thể tự phẫu thuật. Cô ấy chỉ nói rằng khi mình bơi mãi mà không thành công thì quay lại kiếm cái gì đó kiếm tiền. Anh ta nói. .
. Lúc đầu, Giang Cương nghĩ đến kinh doanh bất động sản, nhưng sau đó coi Giang là người đề xuất ý tưởng mở quán “mì sườn sụn”, nhưng anh vẫn cảm thấy tệ vì không phù hợp với “việc không ai làm, hoặc làm gì đó hơn.” “Tiêu chuẩn tốt” làm được nhiều hơn những người khác. “Vậy là Giang đã đi du lịch và tìm ra ý tưởng của riêng mình.
Nguyễn Trường Giang, người sáng lập khách sạn Little T. Khách sạn nơi Giang ở đã sang Nhật, và anh ấy để lại một hộp T puzzle-tangram-game-giải trí, thật may mắn Vâng, anh ấy rất hào hứng và có ý định làm loại trò chơi này. Người sáng tạo ra trò chơi xếp hình này đã có tuổi đời khoảng 1.000 năm. Phiên bản phổ biến nhất của trò chơi ghép hình gồm 7 mảnh ghép mà người chơi có thể ghép lại thành những mảnh ghép có ý nghĩa, không trùng lặp. Hình dạng.
Khoảng 120 năm trước, câu đố T lần đầu tiên phát hành 4 tang. Cho đến nay, không có 4 tang mới nào xuất hiện. Nhà toán học người Mỹ Martin Gardner (Martin Gardner) đã giúp chỉnh sửa T Trò chơi ghép hình, anh từng nói: “Tôi không biết một vấn đề nhỏ như vậy. “Nhưng Giang luôn muốn làm điều gì đó khác biệt cho Tangram. Trò chơi này đã 100 năm chưa phát triển. Sau khi về Việt Nam, Giang nói về ý tưởng sử dụng token Tangram 4 mới này để kiếm xu. Vợ. Không phản đối, để chồng bỏ trốn nhưng cô ấy nói “nực cười và điên rồ”. Biết sẽ khó khăn nên ban đầu anh bắt tay vào may 5 bộ đồ tangram.
“Từ lâu rồi, tất cả những gì tôi phải làm là Bắt đầu kinh doanh cho đến khi kết thúc công việc mỗi ngày. Vào thời điểm đó, tôi nói rằng hầu như không có gì ngoại trừ Tangram. “-Khi thiết kế tangram, việc lựa chọn nguyên liệu cũng là một câu chuyện thất bại. Ban đầu, Giang đầu tư hàng trăm triệu USD để mua một chiếc máy làm tangram acrylic. Tuy nhiên, khi đã cung cấp, những nơi này sẽ lắc đầu vì có vẻ Thích đồ nhựa, không thân thiện: “Tôi nhận thấy đồ chơi bằng gỗ thiên về tình cảm do tính mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên, cha mẹ tạo cảm giác an toàn cho con cái. “Nó được làm bằng chất liệu gỗ ván sợi tỷ trọng trung bình tang kiểu cổ điển có móc khóa. Thành phẩm nhìn đẹp nhưng không bền; gia đình có trẻ nhỏ dùng vài lần rất dễ bị sập. Cuối cùng, anh phải nhờ đến thiết kế của Singapore. Các chuyên gia và người Nhật đã hoàn thiện kinh nghiệm và tính thẩm mỹ của chiếc hộp t-box hiện tại. Còn chiếc máy làm ra chiếc Aryl Tangram, anh ấy phải bán nó cho “phế phẩm”.
Khi chế tạo ra T1 (phiên bản đầu tiên của Tangram 5 mảnh) Bộ sản phẩm chỉ có 24 hình ảnh và nguyên lý, sản xuất còn rất sơ khai, anh sản xuất 100 hộp, bán rồi cho đi, trong vòng 2 ngày đều bán hết sạch, anh cho biết không ngờ lại được khách hàng phản hồi tích cực như vậy. “Tuy nhiên, hàng xóm vẫn nghi ngờ và buộc tội một nhân viên ngân hàng đã từ chức và làm đồ chơi cho vợ đi làm ngày này qua ngày khác. “Những trò chơi thử thách tư duy và sự kiên nhẫn của người chơi tạm gọi là câu đố“ cân não ”. Tuy nhiên, để nó ra mắt, trước tiên người sáng tạo phải“ hack não ”. Sau T1, mục tiêu của Giang là không có bộ tứ mới Trong trường hợp của Tangram, anh ấy đã phá kỷ lục 120 năm, anh ấy cho rằng nó “cực kỳ khó và khó”, đến mức anh ấy nghĩ đó là thiết kế hình học. — Để vượt qua thời đại giải các bài toán thiết kế, Giang nhất quyết sử dụng 3 từ khóa “Đam mê-Đam mê-Nỗ lực”.
Tangram của Nguyễn Trường Giang được làm bằng gỗ. Ảnh: Little T
Cuối cùng thì T3 cũng ra đời, nhưng khó chưa đủ và không có biếnTôi vẫn phải xem xét phiên bản khó hơn của Tangram 4 phần. Mục tiêu của T4 là “chìa khóa” ẩn tốt nhất có thể thử thách người chơi ở cấp độ cao nhất. Sau nhiều lần thất bại, quý 4 đã kết thúc. Đây cũng là thời điểm Giang hoàn thiện triết lý làm Tangram. Anh ta nhìn lại và tăng T1 từ khung 24 lên khung 48.
Sau khi tạo xong T4, Giang đặt mục tiêu cao hơn cho mình là hoàn thành đoạn tangram theo cách nghĩ chỉ có 3 mảnh ghép. Số một thế giới. Khi bắt tay vào làm, anh thừa nhận rằng phiên bản ba mảnh (tên là T2) đòi hỏi sự cố gắng cao nhất nhưng nó rất xứng đáng. Nhiều người cầm trên tay phiên bản này bị sốc. “Tôi mang T2 để rủ bạn bè chơi thử. Quả thực, khi đối mặt với trò chơi ghép hình ba mảnh, họ rất bối rối”, anh nói. Vẽ một lưới với các ô vuông đồng nhất, sau đó thiết kế các đỉnh của khối hình tại các giao điểm của các lưới. Đồng thời, các đỉnh của trò chơi ghép hình không nằm ở giao điểm của ô lưới, chính thiết kế này đã giúp sản phẩm vượt qua giới hạn 120 năm tuổi. Thừa nhận rằng không có khả năng tăng độ khó của 4 tang so với hai hình đầu tiên. Do đó, anh đã tung ra phiên bản T5 5 mảnh, mạnh mẽ hơn T5 vào cuối năm ngoái. Các bước khác làm việc cùng nhau. Giang chọn cách tiếp cận bảo vệ bản quyền để thiết kế và gia công sản xuất sản phẩm. Theo ông, đây cũng là cách làm của các công ty công nghệ hiện đại.
“Theo định hướng gia công phần mềm, chúng tôi không có cửa hàng thực, chúng tôi không có nhà máy riêng. Vượt qua tin tức khủng hoảng mới nhất của Covid 19”, Jiang nói. Hiện tại, các sản phẩm của anh chỉ được bán qua kênh trực tuyến thông qua các trang web của công ty, mạng xã hội và các nền tảng thương mại điện tử.
Gần đây, Small T (thương hiệu Giang’s Tangram) đã được cấp phép. Đối tác Singapore được quyền sản xuất tại Việt Nam. Ông cho biết có tổng cộng 4.500 hộp sản phẩm đã được xuất khẩu sang Singapore.
Hiện đối tác đã bắt đầu bán sản phẩm sang New Zealand, Hoa Kỳ, Úc, Nhật Bản và Pháp. Việc đăng ký nhãn hiệu tại các thị trường này cũng đang được tiến hành.
“Phiên bản xếp hình chữ T của Nhật Bản đã bán được hơn 4 triệu hộp. Tôi nghĩ rằng chữ T nhỏ tốt hơn là xếp hình. Phiên bản xếp hình chữ T rất lớn, và chữ T nhỏ có tổng cộng 5 hộp, vì vậy cả thế giới mong đợi Doanh số bán ra là 20 triệu hộp. “Đối tượng khách hàng chủ yếu là trẻ em và người lớn trên 7 tuổi, nhưng anh cho biết thực tế người lớn chơi game nhiều hơn. Giang nghĩ mình có không gian phát triển riêng, ngay cả khi tangram cũng làm bằng gỗ, thậm chí có thể cạnh tranh với đồ chơi bằng gỗ.
“Có rất ít sản phẩm đơn giản và độc đáo trên thị trường. Vì vậy, chúng tôi có cơ hội chiếm một vị trí trong thị trường đồ chơi giáo dục. Tương tự như cờ vua, nhưng tăng cơ hội chiến đấu.” Đây là một ý tưởng hoàn toàn mới. Nó không dựa trên đồ chơi hiện có như Tangrams trong quá khứ. Tôi dự định dành 10 năm để nghiên cứu và cải tiến “, anh nói. Tôi hy vọng Tangram có thể tiếp tục đào tạo anh ấy trong 10 năm để anh ấy có thể tự tin nghiên cứu niềm đam mê của mình.” Vấn đề là phải bảo vệ bản quyền của mình, “anh ấy giải thích .– – Tuy nhiên, Jiang Yang thừa nhận vẫn còn những khó khăn, không chỉ từ phía khách hàng mà còn từ động lực của vợ để cải thiện sản phẩm cho anh ấy. “Khi tôi nghỉ việc, vợ tôi không phản đối. Khi tôi mua một chiếc máy để ghép hình acrylic, cô ấy không đồng ý. Cho đến khi tôi phải tắt toàn bộ máy. “Cô ấy không phàn nàn … vẫn tin cô ấy. Tôi có thể thành công”, Jiang nói. “Vợ của Jiang vẫn đi làm hàng ngày. Anh ấy nói rằng vợ anh ấy hiện đã được bảo hiểm và hài lòng với thành công của gia đình. Khi nói về thành công định lượng, anh ấy trả lời rằng” thu nhập hàng tháng gấp 5 lần ngân hàng “. Và nhập Trò “hack não” này, vì nó “phải đến”.n thông tin